Điều bất ngờ đã xảy ra ở trận Siêu cúp Anh khi Arsenal giành chiến thắng sát nút trước Chelsea với bàn thắng duy nhất của O. Chamberlain. Đây là đầu trong 14 lần đối đầu với nhau, HLV Mourinho của Chelsea mới chịu thất bại trước đồng nghiệp Wenger bên phía Arsenal. Bởi vậy, “người đặc biệt” đã tỏ thái độ bất cần với món quà từ ban tổ chức. Cụ thể, HLV của Chelsea đã ném kỷ niệm chương Siêu cúp Anh lên khán đài khi bước vào đường hầm. Một cậu bé có tên Bobby Gill đã tranh được kỷ niệm chương mà Mourinho ném lên. Cậu bé tỏ ra khá vui sướng, trái ngược hẳn với tâm trạng của Mourinho.

 

Giải thích về hành động của mình với BT Sport, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho hay: "Đó là huy chương của những kẻ thua cuộc ...". Thái độ đó cho thấy ông Mourinho không tôn trọng ban tổ chức cũng như không quan trọng danh hiệu Siêu cúp này. Trước trận, ông từng phát biểu rằng tình chất của Siêu cúp Anh chỉ nhỉnh hơn một trận giao hữu mà thôi!

Trước đó, ông Mourinho cũng nán lại sân để bắt tay chia vui cùng các cầu thủ Arsenal, tuy nhiên, ông vẫn không chiu chào hỏi và bắt tay đối với đồng nghiệp Wenger.

 

 

 

HLV Mourinho và Wenger vẫn lạnh lùng với nhau

HLV Mourinho và Wenger vẫn lạnh lùng với nhau

 

Phát biểu sau trận, HLV Mourinho cho biết Arsenal đã giành chiến thắng nhờ vào đấu pháp “đổ bê tông”, nhất là trong hiệp 2. Đây là chiến thuật là Chelsea từng áp dụng và đã thành công mùa trước. Bởi vậy, Chelsea dù tấn công nhiều hơn vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của Arsenal.

“Bình thường, báo giới nói rằng 1 đội bóng chơi phòng ngự không xứng đáng giành chiến thắng. Nhưng tôi có quan điểm riêng của mình, hoàn toàn khác các bạn. Quan điểm của tôi là 1 đội bóng để phòng ngự tốt phải thể hiện triết lý ngay trong phòng thay đồ, thay đổi thái độ, chơi cả hiệp 2 với 9 cầu thủ trong khung gỗ, không để lọt lưới và ghi 1 bàn thắng. Với những gì đã thể hiện, họ xứng đáng giành chiến thắng” - Jose Mourinho cho biết.

 

 

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Bồ cũng khẳng định ông không quan tâm tới thành tích đối đầu giữa mình với Wenger. “Đó là bóng đá. Họ đã thể hiện đấu pháp rất tốt. Xin chúc mừng họ! Một đội bóng chơi phản công hay. Còn đội kia chơi chủ động nhưng thiếu sự sắc nét cần thiết. Tôi luôn nghĩ 1 trận đấu là 1 trận đấu, không hề liên hệ với các trận đấu khác. Chẳng có gì phải tự vấn về việc đánh bại ai đó hay để thua 1 người khác cả” - chiến lược gia người Bồ nói thêm.

Theo NLD

Đối tác khách hàng