Sáng 10/10, Bộ LĐ-TB&XH đã tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động- Thương binh và Xã hội cho ông Woo Bong Woo, Cục trưởng Cục nhân lực nước ngoài, Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc. Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp, đại diện lãnh đạo Cục Quản lý lao động ngoài nước, Vụ Hợp tác quốc tế, Văn phòng Bộ, Trung tâm Lao động ngoài nước..

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã chúc mừng ông Woo Bong Woo và nhấn mạnh, phần thưởng là sự ghi nhận những đóng góp xuất sắc của ông cho quan hệ hợp tác lao động giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, quan hệ hợp tác trong lĩnh vực lao động và xã hội giữa Việt Nam và Hàn Quốc phát triển ngày càng sâu rộng, không chỉ dừng lại ở việc tiếp nhận lao động Việt Nam mà còn ở nhiều mảng công việc khác.

Các hợp tác kỹ thuật và tài chính trong phát triển hệ thống thông tin thị trường lao động, vận hành thị trường lao động, hợp tác trong thúc đẩy bình đẳng giới, trong bảo hiểm xã hội tương hỗ, trong an toàn vệ sinh lao động… đã được hai Chính phủ đặc biệt quan tâm.

 

Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp LĐ-TB&XH cho Cục trưởng Cục nhân lực nước ngoài Hàn Quốc - Ảnh 1Ông Lưu Hồng Sơn- Phó Chánh Văn phòng Bộ đọc quyết định trao Kỷ niệm chương

 

Kể từ năm 2004, khi Luật tuyển dụng lao động nước ngoài của Hàn Quốc có hiệu lực, Bộ LĐ-TB&XH và Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc đã ký Bản thỏa thuận về việc phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc, Việt Nam trở thành 1 trong 6 quốc gia đầu tiên theo tham gia chương trình EPS. Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Lao động ngoài nước và các cơ quan chức năng Việt Nam triển khai thực hiện chương trình này. Trong 12 năm thực hiện, chương trình này đã từng bước được phát triển, tạo cơ hội cho gần 90.000 người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc.

Đạt được những thành tựu đó có sự đóng góp tích cực của Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc, trong đó có cá nhân ông Woo Boong Woo, Cục trường Cục Nhân lực nước ngoài. Ông Woo Boong Woo trước đây là một trong những người tham gia xây dựng chương trình EPS và từ năm 2015 đến nay với cương vị Cục trưởng, ông đã dành nhiều tâm huyết, thiện chí trong việc thúc đẩy việc Ký lại Bản thỏa thuận phái cử và tiếp nhận lao động và triển khai thực hiện Chương trình cấp phép làm việc cho lao động nước ngoài giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Ông Woo Bong Woo đã có nhiều nỗ lực cải cách về quy trình tuyển chọn, hỗ trợ quản lý lao động nước ngoài, làm cầu nối để các cơ quan thuộc HRD địa phương  hợp tác với Văn phòng Ban QLLĐ Việt Nam và Văn phòng Chương trình EPS Việt Nam tại Hàn Quốc tuyên truyền, tư vấnpháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động.

“Với những đóng góp trên, Bộ LĐ-TB&XH quyết định trao tặng ông Woo Bong Woo Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp lao động và xã hội. Mong rằng ông tiếp tục đóng góp cho quan hệ hợp tác giữa hai Bộ, hai Nhà nước tiếp tục phát triển”. Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp nhấn mạnh.

 

Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp LĐ-TB&XH cho Cục trưởng Cục nhân lực nước ngoài Hàn Quốc - Ảnh 2Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp trao Kỷ niệm chương cho ông Woo Bong Woo

 

Đáp lời Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, ông Woo Bong Woo bày tỏ lòng cảm ơn và vinh dự khi nhận được Kỷ niệm chương. “Nhận được Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp LĐ-TB&XH không chỉ là vinh dự của riêng tôi mà là vinh dự cho toàn thể cán bộ Cục nhân lực nước ngoài. Chương trình EPS đã được ký kết trở lại không chỉ là nỗ lực của Bộ Lao động  hai nước mà còn là nỗ lực của hai Chính phủ. Và mới đây, hơn 21.000 người đã tham dự Kỳ thi năng lực tiếng Hàn. Tôi tin rằng, trong tương lai, sự hợp tác giữa hai bên sẽ có được kết quả ngày càng tốt đẹp hơn”- Ông Woo Bong Woo nhấn mạnh.

Đối tác khách hàng